วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

11 ทริปในฝัน สวรรค์ของนักเดินทาง(ตอน1)


11 ทริปในฝัน สวรรค์ของนักเดินทาง
1.สวิตเซอร์แลนด์

ซึ่งมีสมญานามว่า หลังคาแห่งทวีปยุโรป พระเจ้าได้ประทานประเทศนี้เป็นดินแดนอันเงียบสงบโอบล้อมด้วยขุนเขาน้อยใหญ่มีหิมะปกคลุม มีบ้านสไตล์สวิสชาเลต์ที่ปลูกสลับไปกับทุ่งหญ้าเขียวชอุ่มแซมด้วยดอกไม้ป่าหลากหลายสีสันในฤดูใบไม้ผลิ ทะเลสาบที่น้ำใสราวกับกระจกกระจัดกระจายอยู่ทั่วประเทศ ไม่เพียงแต่ทิวทัศน์อันงดงามตระการตา อาคารบ้านเรือนตามเมืองใหญ่หลายๆแห่งยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก สวิตเซอร์แลนด์จึงกลายเป็นสถานที่ใฝ่ฝันของนักเดินทางจากทุกมุมโลก
2.ล่องเรือสำราญเมดิเตอร์เรเนียน 

เป็นการเดินทางที่ไม่ควรพลาดให้หลับตาแล้วจินตนาการถึงโรงแรมหรูหราระดับห้าดาวลอยน้ำส่งท่านตามเมืองท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลของประเทศต่างๆ เช่น ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน กรีซ และตรุกี เพราะทะเลเมดิเตอร์เรเนียนมีอาณาเขตครอบคลุมถึงสามทวีป ได้แก่ ยุโรป เอเชีย และแอฟริกา เส้นทางสีน้ำเงินของท้องทะเลแห่งนี้เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทางประวัติศาสตร์ ที่ไม่เคยทำให้นักท่องเที่ยวคนใดผิดหวัง
3.ปักกิ่ง

มีสุ๓ษิตเขียนไว้ว่า ไม่มาปักกิ่งไม่รู้ว่ายศต่ำ เพราะเมืองหลวงแห่งนี้คือศูนย์กลางการบริหารประเทศที่เต็มไปด้วยข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ทำให้ข่าราชการที่มาจากต่างมณฑลพากันรู้สึกว่ายศของตัวเองต่ำต้อย ปักกิ่งเป็นเส้นทางการค้าที่มีอายุกว่า3,000 ปี จึงรวบรวมเอาศาสตร์และศิลป์จากราชวงศ์ต่างๆ ไว้มากที่สุดในประเทศจีน เช่น กำแพงเมืองจีนนับเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง พระราชวังต้องห้าม ที่ประกอบด้วยห้องต่างๆถึง 9,999  ห้อง จัตุรัสเทียนอันเหมินที่ใหญ่ที่สุดในโลก พระราชวังฤดูร้อนของพระนางซูสีไทเฮา วัดลามะขององค์ชายสี่และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อีกมากมาย
4.บาหลี

เกาะแห่งเทพเจ้าที่มีเนื้อที่เพียง 5.600 ตารางกิโลเมตร แต่สามารถดำรงรักษาไว้ซึ่งวิถีชีวิตแบบเทิดถาดเทิดพาน เป็นการนำเครื่องพลีไปสังเวยต่อเทพยดา ตลอดจนความมั่งคั่งของศิลปะตามหมู่บ้านเล็กๆ ซึ่งงามตาด้วยนาฏศิลป์อันชดช้อยที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์และธรรมชาติที่ชื่นฉ่ำอำไพด้วยลำธาร ป่าเขา หาดทราย ทำให้บาหลีอบอวลไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่คุณต้องหลงรัก
5.ซีอาน 

ในประเทศจีนมีคำกล่าวว่า ถ้าอยากเห็นปัจจุบันต้องไปปักกิ่ง ถ้าอยากเห็นอนาคตต้องไปเซี่ยงไฮ้ ถ้าอยากเห็นอดีตต้องไปซีอาน ชื่อเมืองๆนี้มีความหมายว่าความสงบสุขแห่งตะวันตก ซีอานเป็นอดีตเมืองหลวงของ 12 ราชวงศ์ และเป็นอู่อารยะธรรมอันรุ่งเรืองแห่งแม่น้ำฮวงโห รวมทั้งเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางสายไหม ตลอดจนได้สร้างความตื่นตะลึงให้กับชาวโลกด้วยการขุดค้นพบสุสานทหารจิ๋นซีกว่า 7,000 ชิ้นที่มีใบหน้าไม่เหมือนกันแม้แต่ชิ้นเดียว เมืองที่มีอายุกว่า 5,000  ปีแห่งนี้ยังมีกำแพงเมืองเป็นหนึ่งในปราการป้องกันทหารที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย

(จบตอนหนึ่งแล้วนะ ติดตามใด้ในตอนสอง เร็วๆนี้)

ที่มา : หนังสือ achieve ปีที่ 13 ฉบับที่ 151 มีนาคม 2556 หน้า 18-19 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น