วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

-0- เฟอร์บี้ตัวจริง


เผยโฉม!! เฟอร์บี้ตัวจริง ที่แท้แล้วคือลิงปิ๊กมี่ทาร์เซียร์ สัตว์ตัวเล็ก ตากลมโต หูแหลม ขนปุกปุย หน้าตาคล้ายกัน แต่ความน่ารักคนละเรื่อง
กำลัง เป็นที่นิยมสุด ๆ สำหรับของเล่นสุดฉลาด หน้าตาน่ารักขนปุย เหมือนนกฮูก ผสมกับหนูแฮมสเตอร์อย่างตุ๊กตาเฟอร์บี้ ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ด้วยความไฮเทคที่สามารถสั่งการผ่าน Furby app ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นใน iPhone หรือ iPad ได้และมีปฏิกิริยาตอบสนองเหมือนกับสัตว์เลี้ยงจริง ๆ แต่ หลายคนอาจไม่เคยรู้ ว่าเจ้าเฟอร์บี้ที่ใคร ๆ พากันหลงรักนั้น แท้ที่จริงแล้วมีต้นแบบมาจาก ลิงปิ๊กมี่ทาร์เซียร์ (Pygmy Tarsier) ที่ตอนนี้ได้มีชื่อเล่นใหม่ว่าเฟอร์บี้ที่มีชีวิต


เฟอร์บี้ตัวจริงเฟอร์บี้ตัวจริง
เฟอร์บี้ตัวจริง
เฟอร์บี้ตัวจริง
สำหรับ ลิงปิ๊กมี่ทาร์เซียร์ นั้นเป็นสัตว์ที่ออกหากินเวลากลางคืน พบได้ในเขตตอนกลางของเกาะสุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งถูกค้นพบอีกครั้งในปี ค.ศ. 2008 (พ.ศ. 2551) ที่แถบป่าที่ราบสูง เขาเกาะในประเทศอินโดนีเซีย หลังจากที่เชื่อกันว่ามันสูญพันธุ์ไปแล้วเนื่องจากไม่เคยมีผู้ใดพบเห็นมันมา เป็นเวลากว่า 70 ปี มีลักษณะเป็นลิงจิ๋ว ความยาวลำตัวประมาณ 4 นิ้ว มีน้ำหนักไม่ถึง 57 กรัม มีขนสีน้ำตาลอมแดง หนังสีเทา หางสีน้ำตาลยาว โดยมีลักษณะเด่นที่สุดอยู่ที่ดวงตากลมโต ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 16 มิลลิเมตร 
เฟอร์บี้ตัวจริง
เฟอร์บี้ตัวจริง
เฟอร์บี้ตัวจริง
เฟอร์บี้ตัวจริง
ไม่ ต้องสงสัยหากหลายคนจะมองหน้า ลิงปิ๊กมี่ทาร์เซียร์ แล้วหันกลับไปเพ่งมองสัตว์เลี้ยงไฮเทคสุดน่ารักในมืออีกครั้ง นั่นเพราะแม้ว่าจะมีรูปร่างเล็กจิ๋ว หูแหลม ตาโต และขนปุกปุย คล้ายคลึงกัน ทว่าความน่ารักนั้นกลับผิดกันอย่างเทียบไม่ติด ทำให้เราถึงกับต้องอุทานว่า นี่หรือคือเฟอร์บี้ตัวจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น